Mô tả
Tiến hóa.
Khi tham vọng, trí tưởng tượng và công nghệ hội tụ sẽ ra được kết quả thật ngoạn mục. Điều đó được chứng minh khi chứng kiến KRONOS.
Được tạo ra bởi KORG để đáp ứng những nhà sản xuất và nghệ sĩ biểu diễn xuất sắc, khắt khe nhất hiện nay – cũng như các nhà lãnh đạo có tầm nhìn trong tương lai – KRONOS là hiện thân của hơn 50 năm tầm nhìn nghệ thuật và chuyên môn sản xuất. Với chín công cụ tổng hợp riêng biệt và một bộ công cụ hiệu suất và sản xuất hoàn chỉnh, KRONOS đơn giản là bộ tổng hợp linh hoạt nhất từng được tạo ra.
KRONOS khôi phục lại sự kỳ diệu, cảm giác hồi hộp và lời hứa mà chỉ một nhạc cụ có tầm nhìn xa mới có thể cung cấp. KRONOS đáp ứng và thực hiện lời hứa đó. Mọi nguồn lực và công nghệ phục vụ nhạc công hiện đại đã được tinh chỉnh, hoàn thiện và tích hợp vào một nhạc cụ duy nhất và luôn sẵn sàng phục vụ theo yêu cầu.
Nhiều kỹ thuật tạo âm thanh hiện đại đại diện cho đỉnh cao của hiện thực hóa phần mềm. Các hiệu ứng tích hợp mở ra cánh cửa để xử lý bất kỳ nguồn âm thanh bên trong hoặc bên ngoài nào với kết quả rực rỡ. Âm thanh multitrack và ghi âm MIDI cung cấp các hoạt động phòng thu hiệu quả trên nền tảng di động. Phần cứng thực hành bao gồm bề mặt điều khiển có thể gán, cần điều khiển kép, bộ điều khiển ruy-băng (ribbon), thao tác bàn phím hàng đầu và màn hình TouchView™ màu chạm và kéo mang tính cách mạng của KORG.
Hơn hết, KRONOS tích hợp tất cả các tài nguyên tạo nhạc này vào một nhạc cụ duy nhất theo cách mà không nền tảng phần cứng hoặc thiết lập phần mềm nào có thể sánh được.
KRONOS dễ dàng cung cấp mọi thứ bạn mong đợi, cùng với nhiều thứ bạn chỉ mơ ước. Chế độ Set List giữ tất cả các cài đặt tùy chỉnh và ghi chú hiệu suất của bạn được sắp xếp trong màn hình để lựa chọn nhanh chóng. Chuyển tiếp âm thanh mượt mà loại bỏ hiện tượng bỏ nốt và hiệu ứng khi chuyển đổi âm thanh hoặc chế độ. Kết nối cáp vá ảo, chọn âm thanh, cộng với chỉnh sửa envelope và sequencer — tất cả đều sử dụng màn hình TouchView màu tám inch.
Thêm vào đó là các công cụ tạo trình tự nâng cao, KARMA và Drum Track. Tận hưởng wavesequencing KORG độc quyền, bộ lọc MS-20 và hiệu ứng Chorus trên Polysix phong phú không thể tưởng tượng được. Và chỉ KORG tự hào có đội thiết kế âm thanh tốt nhất trên hành tinh, vì vậy bạn luôn có thể cho ra những âm thanh, sản phẩm tốt nhất của mình.
Mỗi bộ máy âm sắc KRONOS riêng biệt đều đủ tiêu chuẩn để hoạt động như một bộ tổng hợp độc lập. Và mỗi chiếc đại diện cho công nghệ tiên tiến dành cho kiểu tạo âm thanh đó. Các thông số lập trình chính xác, bộ điều khiển thời gian thực, hiệu ứng tích hợp và quy trình modulation có thể gán cung cấp khả năng kiểm soát đáng kinh ngạc cho việc tạo các chỉnh sửa tùy chỉnh hoặc dành cho nhà thiết kế âm thanh đầy tham vọng.
Công cụ âm thanh Grand Piano SGX-2 nâng cao
Bộ máy piano KRONOS luôn cung cấp bộ sưu tập khổng lồ các mẫu âm thanh stereo không lặp lại / phân rã tự nhiên, được ghi lại trên từng phím, với các công cụ độc đáo bổ sung để tùy chỉnh đàn piano theo nhu cầu của bạn. Kế thừa tất cả chức năng này của SGX-1, bộ máy Grand Piano SGX-2 cải tiến mới giới thiệu đàn Grand piano Berlin mới với đàn Grand piano Đức sâu lắng và Grand piano Nhật Bản sống động hiện có.
Berlin Grand cung cấp âm thanh piano cộng hưởng với cảm giác sâu lắng nổi bật. Những cải tiến khác đối với bộ máy Piano SGX-2 bao gồm Cộng hưởng dây giao cảm và các mẫu Una Corda (bàn đạp mềm – nghĩa đen là “một dây”) mới được ghi lại.
Lựa chọn âm thanh lớn
KRONOS được trang bị hàng nghìn âm thanh, được tạo ra bằng nhiều chế độ tổng hợp khác nhau và sử dụng hơn khoảng 21 GB dữ liệu dạng sóng cài sẵn bao gồm nhiều thể loại. Mỗi chiếc đều được đội ngũ Thiết kế Âm thanh KORG chế tạo cẩn thận.
SSD bên trong cung cấp dung lượng lớn 62 * GB, cung cấp bộ nhớ rộng rãi để người dùng lấy mẫu hoặc tải xuống Thư viện âm thanh KRONOS. Các Thư viện âm thanh KRONOS mở rộng tùy chọn này thêm các âm thanh mới được lập trình chuyên nghiệp — mà không cần thêm bất kỳ phần cứng mới nào.
Các chương trình âm sắc được tạo bởi Nghệ Sĩ (Artist Signature Program) cung cấp những âm thanh vô giá thực sự được sử dụng bởi các nhạc sĩ hàng đầu. Các chương trình Song bổ sung được đặt tên cho các bài hát rock và pop cổ điển có âm thanh bàn phím đặc trưng mà các chương trình này tái tạo lại.
Sử dụng những âm thanh nổi tiếng toàn cầu này để bày tỏ lòng kính trọng với bản gốc hoặc làm cơ sở cho những khám phá âm thanh cá nhân. Bạn có thể nhấn vào đây để tìm hiểu Voice Name LIST
Chế độ SET LIST sáng tạo
KRONOS có thể sắp xếp tất cả các tài nguyên bạn cần có thông qua một bài nhạc — hoặc một nhóm — bằng cách sử dụng chế độ SET LIST. Sử dụng chế độ Set List, màn hình TouchView có thể lưu trữ 16 nút trên màn hình cảm ứng được mã hóa màu; mỗi âm sắc có thể gọi ra ngay lập tức với những cài đặt Preset, Combi hoặc Sequence thích hợp — bất kể chế độ nào!
Bạn thậm chí có thể thêm các ghi chú trình diễn tiện dụng (“Hát trên Chorus;” “Transpose Down;” “Wait for Sax Solo;”, v.v.) vào từng nốt. Chế độ Set List thậm chí còn bổ sung thêm EQ đồ họa chín dải tần, cho phép tinh chỉnh âm thanh tổng thể để phù hợp với địa điểm.
Trong phiên bản hệ điều hành 3.0 Mới , chế độ Set List hiện cho phép tùy chỉnh sâu hơn với nhiều tùy chọn màu vị trí, các biến thể kích thước văn bản và trình chỉnh sửa văn bản toàn màn hình. Kết nối bàn phím máy tính USB giúp nhập giá trị văn bản và số đơn giản.
Màn hình cảm ứng chạm TouchView màu — Có khả năng kéo
Trung tâm xử lý của KRONOS là màn hình TouchView màu SVGA tám inch (800 x 600 pixel) khổng lồ của KORG. Ngoài việc chỉ cần chọn âm thanh hoặc chọn thông số bằng cách chạm ngón tay, khả năng Touch-Drag nâng cao cho phép kiểm soát chi tiết hơn các giá trị thông số.
Các nhạc cụ tương tác và đồ họa bảng điều khiển cung cấp khả năng làm mọi thứ từ điều chỉnh nắp của một cây đàn piano grand đến kết nối cáp vá trên mô hình bộ tổng hợp bán mô-đun. Màn hình TouchView cũng có Chức năng Tìm kiếm mới tiện lợi, cho phép bạn tìm kiếm (và xem trước) âm thanh dựa trên tiêu đề của chúng.
Công Cụ Sequencer Composition
Ngoài các bản nhạc MIDI và Âm thanh, trình tự phối âm tích hợp được tải với các công cụ có giá trị để biến các ý tưởng âm nhạc của bạn thành một sáng tác hoàn chỉnh, sử dụng các kỹ thuật tương tác và thời gian thực không có sẵn hoặc cồng kềnh để sử dụng trên hệ thống dựa trên máy tính.
Lần đầu tiên xuất hiện trên KORG’s Karma Music Workstation vào năm 2002, công nghệ âm nhạc thuật toán mang tính cách mạng này ngay lập tức tạo ra các cụm câu phức tạp, track trống và các bản nhạc đệm hoàn chỉnh. Dựa trên các nốt và hợp âm bạn chơi — và các thao tác trực quan mà bạn thực hiện với các nút bấm, thanh trượt và công tắc — KARMA có thể tạo ra các hiệu ứng âm nhạc vượt xa bất cứ điều gì bạn tưởng tượng. Hiện đã ở thế hệ thứ hai được cải tiến đáng kể và cung cấp các tính năng như KARMA Wave-Sequences, Note Mapping và 8 scence mỗi lớp, KARMA là thiết bị tiêu chuẩn trên KRONOS mới của bạn. Nó sẽ mở rộng quan niệm của bạn về một bài nhạc và sẽ là một tài sản to lớn cho các buổi biểu diễn LIVE trực tiếp của bạn.
Chức năng tự động phát các mẫu trống này đã được đưa vào và rất được hoan nghênh trên workstation / bộ tổng hợp nhạc M3 xuất hiện vào năm 2007. KRONOS là Workstation KORG mới nhất cung cấp các tính năng Drum Tracks.
Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2007, Drum Tracks có thể tạo ra mọi thứ, từ một nhịp tham chiếu đơn giản đến một đoạn nhịp phác thảo cho đến một bài trống toàn diện cho các sản phẩm âm nhạc của bạn.
Được mở rộng để sử dụng trong KRONOS, Drum Tracks hiện bao gồm các buổi biểu diễn trống chuyên nghiệp, sẵn sàng và có thể tạo ra các track ghi lại cảm giác đặc biệt của một tay trống chuyên nghiệp và thách thức khả năng của các máy đánh trống độc lập.
Sử dụng Hệ thống lấy mẫu mở của KORG, KRONOS có thể nhanh chóng lấy mẫu nguồn âm thanh bên ngoài, bất kể KRONOS đang ở chế độ Program, Combi hay Sequencer. Chế độ Lấy mẫu Mở thậm chí có thể lấy mẫu lại hiệu suất của chính KRONOS.
Bank mẫu Sampler của người dùng, mở rộng sự tiện lợi của thư viện mẫu EXs cho các mẫu của người dùng, cho phép tải và phát các mẫu tùy chỉnh, tận dụng dung lượng SSD khổng lồ.
Có thể tải các mẫu định dạng AIFF, WAV, SoundFont 2.0 và AKAI S1000 / 3000 vào bộ nhớ thông qua bộ nhớ USB. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bộ điều hợp USB Ethernet để trao đổi lượng lớn dữ liệu mẫu với máy tính của mình ở tốc độ cao. Các nhạc cụ hoặc mẫu mà bạn đã tạo trước đó trên PC của mình có thể được sử dụng để xây dựng thiết lập sản xuất âm nhạc chỉ dựa trên chính KRONOS.
16-Track MIDI Sequencer / 16-Track Audio Recorder
KRONOS có phần trình tự / ghi âm cung cấp cả 16 rãnh MIDI cộng với 16 rãnh âm thanh; một nguồn tài nguyên tuyệt vời để tập hợp một màn trình diễn tuyệt vời hoặc một sản phẩm xuất sắc. Trình tự MIDI giúp bạn dễ dàng nắm bắt ý tưởng, cảm hứng và các cụm từ chất lượng chuyên nghiệp bằng cách sử dụng chức năng KARMA, Drum Track hoặc RPPR (Realtime Pattern Play / Recording).
Máy ghi âm 16 track ghi đồng thời 4 track của dữ liệu không nén 16-bit / 24-bit với tốc độ lấy mẫu 48 kHz. Phát cùng với các bản nhạc đã ghi, thêm hiệu ứng, sau đó lấy mẫu lại chính KRONOS và đặt các tệp WAV được lấy mẫu lại trực tiếp trong một bản nhạc. Khi đánh bóng các bản nhạc của bạn, hãy thoải mái sử dụng các chức năng tự động hóa và chỉnh sửa của bộ trộn, chẳng hạn như sao chép, dán và chuẩn hóa để có được kết quả bạn muốn. Cắm ổ ghi CD USB và lắp ráp album của bạn ngay từ màn hình TouchView!
KRONOS cung cấp 16 hiệu ứng bên trong để tăng thêm tác động cho các sáng tạo âm thanh của bạn. Mỗi hiệu ứng trong số 12 hiệu ứng Chèn có thể được áp dụng cho riêng lẻ hoặc nhiều hình ảnh trong một tổ hợp, hoặc cho từng bản nhạc hoặc nhiều bản nhạc của bộ trình tự. Ngoài ra, hai hiệu ứng Chính có thể được áp dụng để gửi 1/2 và hai hiệu ứng Tổng có thể được áp dụng cho tất cả các bản nhạc ở giai đoạn cuối của âm thanh.
Một EQ ba băng tần riêng biệt được cung cấp cho mọi âm sắc, cho mọi sequencer track và cho mọi audio track để điều chỉnh cân bằng âm sắc tinh tế hoặc để sửa đổi một cách sáng tạo âm thanh tổng thể.
Cổng máy chủ USB / MIDI Hỗ trợ bề mặt điều khiển MIDI
Bất kỳ bộ điều khiển USB-MIDI phù hợp với lớp nào đều có thể được kết nối trực tiếp với KRONOS. Nếu bạn kết nối bộ điều khiển USB MIDI được trang bị đệm KORG (nanoPAD, nanoPAD2, padKONTROL), các đệm từ 1 đến 8 của bộ điều khiển sẽ tự động được ánh xạ tới chức năng đệm hợp âm ảo của KRONOS, cho phép chúng được sử dụng để chơi trống, kích hoạt hợp âm hoặc để chuyển đổi hợp âm trong chế độ hợp âm.
Chuyển tiếp âm thanh mượt mà (Smooth Sound Transition) giúp loại bỏ hiện tượng bỏ tiếng khi thay đổi âm sắc, bất kể bạn đang ở chế độ nào
Khi bạn chuyển đổi âm thanh chương trình trong khi biểu diễn để sẵn sàng cho phần tiếp theo hoặc khi bạn chuyển từ chế độ Chương trình sang chế độ Combi, âm thanh hiện đang phát ra luôn được ưu tiên và các hiệu ứng của nó được duy trì trong quá trình thay đổi chương trình, đảm bảo sự liền mạch chuyển tiếp mà không có học sinh bỏ học. Chức năng này cũng đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các nhạc sĩ chuyên nghiệp.
Ngoài các thông số có thể truy cập trực tiếp từ màn hình TouchView, KRONOS cũng cung cấp nhiều bộ điều khiển thời gian thực để nâng cao hiệu suất và hỗ trợ điều hướng. Cần điều khiển bốn chiều, bộ điều khiển ruy-băng và hai công tắc có thể gán được nằm ở bên trái bàn phím. Một cần điều khiển Vector bổ sung ở gần đó.
Phía trên bàn phím, chín thanh trượt, tám nút bấm và một số công tắc cung cấp khả năng tương tác thời gian thực với các tính năng trung tâm của âm thanh ấn tượng của KRONOS. Giắc cắm đầu vào của bàn đạp damper hỗ trợ half-pedaling, cung cấp thêm một cấp độ chân thực cho đàn piano. Ngoài giắc bàn đạp damper, cũng có hai đầu vào bàn đạp có thể chỉ định, một kiểu chân đạp và một kiểu gạt chân.
Phím Natural Touch Semi-Weighted Action Kronos 2 61
Đối với những người thích phản hồi cực nhanh của bàn phím synthesizer, cần tập trung vào các buổi biểu diễn đàn organ hoặc đang tìm kiếm tính di động cao nhất, mẫu KRONOS 61 phím được trang bị bộ tổng hợp bán trọng lượng nhẹ và biểu cảm.
Chín bộ máy synthesizer, United in One Instrument
KRONOS2 88 khai thác chín bộ synthesizer / bộ máy âm thanh riêng biệt vào một nhạc cụ tích hợp duy nhất. Phân bổ Dynamic Voice và các công nghệ mới cho phép tất cả các động cơ âm thanh chia sẻ trơn tru một nền tảng phần cứng ổn định, nâng cao. Kết quả cho ra một sự ngoạn mục vượt bậc.
SGX-2 (Premium Piano) Piano sound engine
Chọn đàn piano của bạn! Ngoài chiếc Grand nổi tiếng của Đức và Grand của Nhật Bản được cung cấp trong bộ máy SGX-1, chiếc Piano cao cấp KRONOS SGX-2 cải tiến giờ đây còn bao gồm cả Berlin Grand đặc biệt.
Bằng cách thêm tùy chọn EXs12 Austrian Grand (bán riêng), KRONOS2 88 có thể cung cấp quyền truy cập vào những tên tuổi vĩ đại nhất trong thế giới piano Grand. Các mẫu âm thanh nổi không lặp lại được ghi lại cho mọi phím cung cấp độ phân rã tự nhiên, chân thực. Chuyển đổi vận tốc 12 cấp được cải tiến so với dữ liệu 8 cấp trước đó và các tính năng như các tính năng bổ sung sắc thái như bàn đạp cộng hưởng dây và dữ liệu mẫu una corda để tái tạo mọi chi tiết của một buổi biểu diễn đàn piano grand.
*Cộng hưởng dây
Khi đạp pedal damper, tất cả các dây đàn piano có thể tự do cộng hưởng. Khi bất kỳ phím nào được chơi trên đàn piano, các dây khác có liên quan đến cao độ với phím gốc có thể bắt đầu rung qua cộng hưởng giao cảm. SGX-2 nắm bắt và tái tạo chính xác sự cộng hưởng của dây giao cảm này, tăng thêm mức độ chi tiết cho âm thanh đại dương cầm.
*Các âm bội cộng hưởng của dây có thể được xem trong màn hình chỉnh sửa độ dài ngân của dây.
*Una corda
Pedal phía ngoài cùng bên trái trên đại dương cầm là pedal soft. Tên kỹ thuật của bàn đạp này là una corda. Una corda dịch theo nghĩa đen là “một dây.” Thông thường, búa đàn piano đánh vào tất cả các dây được điều chỉnh theo một nốt cụ thể, thường là ba hoặc hai. Nhấn bàn đạp Soft / Una Corda sẽ thay đổi toàn bộ hoạt động của đàn piano, để búa chỉ đánh vào một dây. Âm thanh tạo ra có âm lượng thấp hơn và có âm sắc bị tắt tiếng hơn.
SGX-2 Piano Engine chứa các mẫu una wirea mới có thể tái tạo sự thay đổi tinh tế này về âm lượng và giai điệu để mang đến một màn trình diễn piano trung thực, hoàn chỉnh với tất cả các hành động của pedal.
*Có thể chỉ định cài đặt Una corda cho bàn đạp chân (tùy chọn bán riêng) và trong màn hình.
EP-1 (MDS Electric Piano) Electric piano sound engine
Bộ máy âm thanh KRONOS EP-1 được dành riêng để tái tạo trung thực sáu trong số những cây đàn E. Piano cổ điển phổ biến nhất. Công nghệ MDS (Tổng hợp đa chiều) loại bỏ quá trình chuyển đổi giữa các mẫu được chuyển đổi vận tốc và loại bỏ các hành vi không tự nhiên của các mẫu được lặp lại. Đáp ứng mượt mà các sắc thái chạm của người chơi, nhưng vẫn cho phép màn trình diễn của bạn đạt đến đỉnh điểm tràn đầy năng lượng, động cơ được mô hình hóa này có dải động đáng kinh ngạc vượt quá những gì người ta có thể mong đợi từ việc tạo âm thanh kỹ thuật số.
Đối với mỗi mô hình trong sáu mô hình khác nhau, các bộ khuếch đại, cabinet, loa và hiệu ứng cổ điển tiêu chuẩn khác nhau được mô phỏng thực tế. Từ các mẫu cho đến cảm ứng và các hiệu ứng, tất cả các khía cạnh ảnh hưởng đến âm thanh đều được phối hợp thành một gói duy nhất, biến đây trở thành cây đàn E. Piano tuyệt đỉnh.
CX-3 Tonewheel organ sound engine
Đàn organ kết hợp KORG CX-3 ban đầu bán vào năm 1980. Được các nhạc sĩ trên khắp thế giới yêu thích, chiếc đàn organ cổ điển này xuất hiện trở lại vào năm 2000 như một sản phẩm mới cùng tên, nhưng sử dụng công nghệ mới nhất. Trong KRONOS2 88, động cơ CX-3 mô hình hóa chính xác công cụ tonewheel cổ điển này. Công nghệ KORG độc quyền đã được sử dụng để tái tạo hoàn hảo amp ống chân không và các hiệu ứng như Vibrato / Chorus.
Đặc biệt chú ý đến hiệu ứng loa quay, cho phép bạn chọn trong số bảy loại, cũng như sử dụng cần điều khiển của KRONOS2 88 trong trục X để điều khiển tốc độ. Ngay cả sự không ổn định, gấp lại, rò rỉ và tiếng ồn của bánh xe điều chỉnh tốc độ đã được phân tích và tái tạo một cách chân thực. Những âm thanh đàn organ nghe thấy trong các buổi biểu diễn huyền thoại — một số được các nghệ sĩ gốc tái tạo ở đây — giờ đây là của bạn để sử dụng. Trải nghiệm những âm thanh organ cổ điển này, tái sinh cho ngày nay.
HD-1 (High Definition Synthesizer) PCM sound engine
HD là viết tắt của “Độ nét cao” cho biết âm thanh vượt trội của HD-1, bắt đầu với bộ tạo dao động phát lại mẫu răng cưa thấp độc quyền của KORG, bộ lọc cộng hưởng đa chế độ băng thông đầy đủ, envelope và LFO cực kỳ nhanh và mượt. HD-1 là công cụ âm thanh PCM mạnh mẽ nhất trong lịch sử của KORG.
Tất cả các âm thanh PCM nổi tiếng của KORG đều được tạo ra một cách tỉ mỉ bởi các kỹ thuật viên chuyên ngành. Dữ liệu bị bỏ qua một cách miễn cưỡng từ các mô hình trước do bộ nhớ hạn chế nay đã được gọi trở lại phục vụ trên KRONOS2 88. Chỉ riêng dung lượng bộ nhớ dạng sóng có thể sánh ngang với công cụ âm thanh dựa trên PC. Tuy nhiên, sự khác biệt thực sự là ở mức độ hoàn toàn và chất lượng hoàn toàn khác nhau, điều đó có thể thấy rõ khi bạn chơi những âm thanh này như một nhạc cụ trên KRONOS2 88.
Các kỹ thuật viên giỏi nhất, làm việc trên nền tảng tốt nhất và hướng đến chất lượng tốt nhất: đó là HD-1.
MS-20EX (Legacy Analog Collection) Analog modeling sound engine
Được trang bị công nghệ tiên tiến, KRONOS2 88 vẫn tôn trọng các tác phẩm kinh điển. KORG MS-20 xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1978 và nhanh chóng thu hút nhiều người hâm mộ synth với cá tính phong phú được đánh dấu bởi âm thanh dày và chắc chắn, bộ lọc tích cực và khả năng vá lỗi cung cấp khả năng tạo âm thanh gần như vô hạn.
Sử dụng KORG’s CMT (Công nghệ tạo mô hình thành phần), MS-20EX tái tạo trung thực MS-20 trong khi mở rộng đáng kể chức năng bảng vá lỗi của nó. Điều chỉnh bộ lọc với bộ dao động tốc độ âm thanh; biến đầu vào âm thanh thành tín hiệu điều khiển; kiểm soát tất cả các nút ban đầu bằng các nguồn mod bao gồm các envelope bổ sung, LFO và bộ điều khiển thời gian thực. Đó là giấc mơ của một chiếc tweaker. Và tất nhiên, phiên bản KRONOS2 88 bây giờ chủ yếu là đa âm.
PolysixEX (Legacy Analog Collection) Analog modeling sound engine
Polysix xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1981, cung cấp bộ nhớ chương trình và đa âm sáu giọng, cùng mức giá cạnh tranh đáng ngạc nhiên. Với bộ lọc bốn cực tự dao động, bộ tạo dao động tương tự và bộ dao động phụ mượt mà, cộng với hiệu ứng Chorus / Ensemble tốt, PolysixEX mở rộng khả năng của bản gốc theo nhiều cách sáng tạo.
Các dây và miếng đệm từng là đặc điểm chính của Polysix sẽ là vô giá khi bạn cần âm thanh của những năm đầu thập niên 80. Bộ ghép nối cổ điển được tích hợp trong Polysix gốc cũng được cung cấp. Như một phần thưởng, nó cũng có khả năng đa âm cực cao.
AL-1 (Analog Synthesizer) High-fidelity analog modeling sound engine
Được trang bị đầy đủ tính năng, AL-1 là công cụ âm thanh mô hình analog cao cấp lần đầu tiên được giới thiệu trên KORG OASYS, Open Architecture Synthesis Studio vào năm 2005.
Loại bỏ hoàn toàn tiếng ồn răng cưa và mang lại âm thanh dẻo dai và hấp dẫn của tổng hợp analog, công cụ âm thanh này sử dụng các dạng sóng dao động và biến đổi bộ lọc để tạo ra âm thanh mới mà các bộ tổng hợp analog trước đây không thể có được.
MOD-7 (Waveshaping VPM Synthesizer) VPM/FM synthesis sound engine
Bộ máy âm thanh này sử dụng tổng hợp VPM dựa trên công nghệ VPM (Điều biến pha có thể thay đổi) cung cấp năng lượng cho hai nhạc cụ cổ điển, Prophecy xuất hiện vào năm 1995 và Z1 xuất hiện vào năm 1997 như một sự phát triển tiếp theo và thêm tính năng phát lại mẫu PCM, bộ lọc đa chế độ và đầu vào bên ngoài để tạo ra một bộ tổng hợp bán mô-đun có thể thay thế tự do.
Kết hợp Variable Phase Modulation (VPM) từ Prophecy và Z1 cổ điển của KORG, thêm một số tạo hình sóng, điều chế vòng nhỏ, trộn một vài mẫu và thêm tổng hợp trừ, cộng với hệ thống bảng vá mô-đun và bạn có MOD -7. Đặc biệt linh hoạt, nó cung cấp mọi thứ từ bàn phím FM cổ điển, chuông và âm trầm (bao gồm cả khả năng nhập âm thanh từ hệ thống tổng hợp DX cổ điển) đến các bản thu âm nhịp nhàng và các bản đệm lấp lánh, hoành tráng.
Công cụ âm thanh mô hình vật lý STR-1 (Plucked Strings)
Dựa trên bí quyết lập mô hình vật lý KORG đã phát triển trong nhiều năm, công cụ âm thanh mô hình vật lý dây đánh/gảy này tận dụng lợi thế của công nghệ tiên tiến. Công cụ âm thanh này tỏa sáng trong việc tạo ra âm thanh có âm thanh phản ứng với cảm ứng của bạn theo những cách mà công cụ âm thanh PCM khó có thể tái tạo: guitar acoustic, guitar điện, harpsichord, clavinet, harp, chuông, cũng như các nhạc cụ dân tộc.
Nó còn tiến xa hơn nhiều, cho phép bạn tổng hợp và sửa đổi những âm thanh không tồn tại trong thực tế. Đây là công cụ âm thanh của tương lai, cho phép người lập trình bộ tổng hợp tạo ra những âm thanh thực sự mới.
THÔNG SỐ
- System
- KRONOS System Version 3.0
- Keyboard
- 88 key: RH3 (Real Weighted Hammer Action 3)
73 key: RH3 (Real Weighted Hammer Action 3)
61 key: Natural Touch Semi Weighted
Tone Generator
- Synthesis Types
- 9
SGX-2: Premium Piano (Acoustic Piano)
EP-1: MDS Electric Piano (Electric Piano)
HD-1: High Definition Synthesizer (PCM)
AL-1: Analog Synthesizer (Analog Modeling)
CX-3: Tonewheel Organ (Tonewheel Organ Modeling)
STR-1: Plucked Strings (Physical Modeling)
MOD-7: Waveshaping VPM Synthesizer (VPM Synthesis)
MS-20EX: Component Modeling Technology (Analog Modeling)
PolysixEX: Component Modeling Technology (CMT Analog Modeling)
- Maximum Polyphony*1*2
- SGX-2: 100 voices*3
EP-1: 104 voices
HD-1: 140 voices
AL-1: 80 voices
CX-3: 200 voices
STR-1: 40 voices
MOD-7: 52 voices
MS-20EX: 40 voices
PolysixEX: 180 voices*1: In rare cases, when a large number of processor-intensive effects are active simultaneously (for instance, more than 14 O-Verbs), polyphony may be slightly reduced.
*2: A portion of the multicore processor in KRONOS is devoted to generating voices, and a separate portion is devoted to generating effects. KRONOS dynamically allocates the voice processing power between the engines as necessary. The quoted maximum numbers of voices apply when 100% of the voice processing power is devoted to a single engine.
*3: 100 dual-stereo notes (equivalent to 400 mono voices)
- Preset PCM
- 314 MB (ROM 1,505 Multisamples, 1,388 Drumsamples)
- Build-in Expansion PCM Libraries
- EXs1 – ROM Expansion
EXs2 – Concert Grand Piano
EXs3 – Brass & Woodwinds
EXs4 – Vintage Keyboards
EXs5 – ROM Expansion 2
EXs6 – SGX-1 German D Piano
EXs7 – SGX-1 Japanese C Piano
EXs8 – Rock Ambience Drums
EXs9 – Jazz Ambience Drums
EXs17 – SGX-2 Berlin D Piano
EXs18 – KORG EXs Collections
- PCM RAM Capacity
- Approx. 2GB *4
*4: The memory available for Sampling Mode will change based on the use of Expansion PCM libraries and User Sample Banks. Approx. 760 MB is available when shipped from the factory (When loading the file named “PRELOAD.KSC”).
- Wave Sequences
- 598 User memory, 187 Preload
Support for stereo multisamples, synchronization of individual notes, and tempo-based settings.
SGX-2 Program
- Premium Piano
- Virtual Memory Technology (VMT) plays large samples directly from the internal SSD
Full key stereo sampling, Chromatically sampled at up to 12 velocity levels, no looping.
Damper resonance and mechanical noise are reproduced.
Modeled String Resonance.
Una Corda sample support
- PCM
- EXs6:SGX-1 German D Piano
EXs7:SGX-1 Japanese C Piano
EXs12:SGX-1 Austrian D Piano (Option Sound libraries)
8 velocity levels, no Una Corda samples
EXs17:Berlin D Piano
12 velocity levels, includes Una Corda samples
- Piano Type
- 64 (With the factory settings, the 16 varieties of EXs12 SGX-1 Austrian D Piano do not produce sound. The EXs12 option must be downloaded.)
- Oscillator Control
- Damper Resonance
Damper Noise
Mechanical Noise
Note Release
String Resonance
Una Corda
EP-1 Program
- MDS Electric Piano
- Tine and reed-type electric pianos powered by Multi-Dimensional Synthesis (MDS), and vintage effects.
- Electric Piano Model Types
- 6
Tine EP I, Tine EP II, Tine EP V, Tine EP DMP, Reed EP200, Reed EP200A
- Oscillator Control
- Harmonic Sound Level, Attack Noise, Level, Release Noise Level, Attack Brightness, Hammer Width
- Panel Control
- Tine Type
Preamp Volume, Tone (Treble, Bass), Vibrate (On/Off, Intensity, Speed), Amp/Cabinet (On/Off, Drive)*5
Reed Type
Preamp Volume, Tone (Treble, Bass), Vibrate (Intensity, Speed), Amp/Cabinet (On/Off, Drive)*5
- Effect Types
- 9
Small Phase, Orange Phase, Black Phase, Vintage Chorus, Black Chorus, EP Chorus, Vintage Flanger, Red Comp, VOX Wah
HD-1 Program
- Advanced Vector Synthesis
- Control oscillator volumes and synthesis & effects parameters via the Vector Joystick and the tempo-synchronized Vector Envelope.
- Structure
- Single: only OSC1, Double: OSC1 and OSC2.
Double mode lets you layer two completely separate synth voices, each with their own velocity-switched oscillator, dual filter, EGs, LFOs, etc.
Drums: One drum kit, Double Drums: Two drum kits.
- Oscillators
- Virtual Memory Technology (VMT) plays large samples directly from the internal SSD.
8 velocity zones per oscillator, with switching, crossfades and layering
Each zone can play mono or stereo Multisamples or Wave Sequences
- Filters
- Two multi-mode filters per voices (low-pass, high-pass, band-pass and band-reject),
Four-mode filter routings (single, serial, parallel and 24dB mode)
- Driver
- Per voice non-linear driver and low boost circuit
- EQ
- Three bands, with sweep-able mid
- Modulation
- Three envelope generators, two LFOs per voice, common LFO, four key tracking generators, AMS (Alternate Modulation Source), two AMS mixers
EXi Program Common
- Advanced Vector Synthesis
- Control oscillator volumes and synthesis & effects parameters via the Vector Joystick and the tempo-synchronized Vector Envelope.
- Modulation
- Common Step Sequencer, AMS (Alternate Modulation Source), Common LFO, 2 Key Tracking Generators
- EQ
- Three bands, with sweep-able mid
AL-1 Program
- Oscillators
- Ultra-low-aliasing oscillators
OSC1, OSC2, Sub-oscillator and noise generator; ring modulation, FM and Sync
- Audio Input
- External audio can be processed through the ring modulator, filter, driver, amp, and EQ
- Filters
- Two multi-mode filters (low-pass, high-pass, band-pass and band-reject) with four types of filter routings (single, serial, parallel and 24dB mode),
Multi Filter mode (only Filter-A; modulatable mix of Low Pass, High Pass, Band Pass, and dry input, for creating a wide variety of unique filter types and effects)
- Driver
- Per-voice non-linear driver and low boost circuit
- Modulation
- Five Envelope generators, four per-voice LFOs, two AMS Mixers; Per-voice Step Sequencer.
CX-3 Program
- Tonewheel Organ Modeling
- Phase-synchronous tonewheels (clean and vintage modes), percussion, key click, wheel brake
- EX Mode
- Four additional, user-specified drawbars, and expanded percussion.
- Internal Effects
- Rotary speaker, vibrato/chorus, amp modeling with overdrive, 3-band EQ
- Drawbar Control
- Controlled via nine front-panel sliders (via Tone Adjust)
- Split
- Upper, Lower (even in EX mode)
- Modulation
- Two AMS mixers
STR-1 Program
- Physically Modeled String
- Includes physically modeled damping, decay, dispersion, nonlinearity, harmonics, dual pickups, and more.
Most string parameters can be controlled in realtime.
- String Excitation
- Three independent excitation sources can be used simultaneously: Pluck, Noise, and PCM.
16 preset “pluck” types, with modulatable width and randomization. Noise generator with saturation and dedicated low pass filter
PCM Oscillator:
KORG’s ultra-low-aliasing technology, as introduced in the HD-1;
4 velocity zones per oscillator;
Uses any mono Multisamples, including ROM, EXs, User Sample Bank, or Sampling Mode.
Supports Virtual Memory.
Excitation Filter:
Dedicated 2-pole multimode filter for shaping the string excitation.
Filter can be enabled/disabled separately for each excitation source.
Low Pass, High Pass, Band Pass, and Band Reject modes
- Audio Input and Feedback
- Run real-time audio through the string, including feedback through effects.
Modeled feedback includes modulate-able instrument-to-amp distance and orientation.
- Filters
- Dual multi-mode filters per voice; Single, Serial, Parallel (with split stereo output), and 24dB (4-pole) configurations. Low Pass, High Pass, Band Pass, and Band Reject modes
Multi Filter Mode (Filter A only).
Modulatable mix of Low Pass, High Pass, Band Pass, and dry input, for creating a wide variety of unique filter types and effects
- Modulation
- 5 Envelopes, 4 per-voice LFOs, 2 Key Track generators, String Tracking generators, 4 AMS Mixers.
MOD-7 Program
- Waveshaping VPM Synthesizer
- Combines Variable Phase Modulation (VPM), Waveshaping ring modulation, PCM sample playback, and subtractive synthesis; Able to convert-load SYX files.
- Oscillators
- 6 VPM/Waveshaper/Ring Modulation Oscillators:
Phase and modulatable pitch per oscillator.
101 Waveshaper tables plus modulatable Drive and Offset.
Use as oscillators, or as Waveshapers or Ring Modulators for other signals.
PCM Oscillator:
KORG’s ultra-low-aliasing technology, as introduced in the HD-1.
4 velocity zones per oscillator.
Uses any mono Multisamples, including ROM, EXs, User Sample Bank, or Sampling Mode. Supports Virtual Memory.
- Audio input
- Run real-time audio through the VPM Oscillators and filters.
- Filters
- Dual multi-mode filters per voice. (Low Pass, High Pass, Band Pass, and Band Reject modes)
Two types of filter looping (Parallel and 24 dB “4-Pole”)
Multi Filter mode (Filter A only):
Modulatable mix of Low Pass, High Pass, Band Pass, and dry input, for creating a wide variety of unique filter types and effects
- Patch Panel
- Supports both preset algorithm (78 types) selection and free patching.
Three 2-in, 1-out mixers for scaling and merging audio, fully modulatable, with phase inversion.
Main 6-input stereo mixer, with modulatable pan and volume, plus phase inversion
- Modulation
- 10 Envelopes, 4 per-voice LFOs, 9 Key Tracking generators, Per-voice Step Sequencer, 4 standard AMS Mixers plus 4 simple AMS Mixers.
MS-20EX Program
- Oscillators
- Ultra-low-aliasing oscillators; VCO1, VCO2, Ring Mod, Pink and White Noise Generator
- Audio Input
- Run real-time audio through the synthesis engine and ESP (External Signal Processor)
- Filters
- 12dB/octave High Pass and Low Pass self-resonant filters
ESP section:
24dB/octave Low Cut and High Cut filters, available per voice.
- Patch Panel
- Patchable audio and modulation, at audio rates
- Patch Points
- Keyboard:
Keyboard CV Out, Keyboard Trigger Out, VCO1+VCO2 CV In, VCO2 CV In
VCO:
VCO1+VCO2 External Frequency Control In, VCO1 Out, VCO2 Out
VCF:
External Signal In, External HP Filter Cutoff Frequency Control In, External LP Filter Cutoff Frequency Control In, HPF Out, LPF In, LPF Out
VCO+VCF:
Total External Modulation In
VCA:
External Initial Gain Control In, VCA In
EG:
EG1 Envelope Signal Normal Out, EG1 Envelope Signal Reverse Out, EG1+EG2 Trigger In, EG1 Trigger In, EG2 Envelope Signal Reverse Out
MG:
Triangle Out, Rectangle Out
Noise Generator:
Pink Noise Out, White Noise Out
Sample and Hold:
Clock Trigger In, Sample Signal In, S/H Out
Modulation VCA:
Control Voltage In, Signal In, Signal Out
Manual Controller:
Control Wheel Out, Momentary Switch
ESP:
Signal In, AMP Out, BPF In, BPF Out, F-V CV Out, Envelope Out, Trigger Out
Others:
EXi Audio In, Mixer 1 In, Mixer 1 Out, Mixer 2 In, Mixer 2 Out
- ESP (External Signal Processor)
- Use incoming audio as a trigger and/or CV source.
- Modulation
- Original DAR (Delay, Attack, Release) and HADSR (Hold, Attack, Decay, Sustain, Release) EGs 1 &2,
Original MG (with MIDI sync), Sample-and- Hold, MVCA,
KRONOS: 4 additional multi-stage Envelopes, 4 additional per-voice LFOs, and 4 AMS Mixers.
PolysixEX Program
- Oscillators
- VCO:
Saw, Pulse, PWM
Sub Oscillator:
Off, 1 octave below, 2 octaves below
- Filter
- 24dB (4-Pole) Octave Low Pass self-resonant filter
- Effects
- Integrated Polysix Chorus, Phaser, and Ensemble
- Arpeggiator
- Integrated MIDI-synced arpeggiator, with adjustable Range, Mode, and Latch
- Modulation
- Polysix: Original ADSR EG and MG (with MIDI sync).
KRONOS: 2 additional multi-stage Envelopes, 2 additional per-voice LFOs, and 4 AMS Mixers.
Combination
- Number of Timbres, Master Keyboard Functionality
- 16 Maximum
Keyboard and velocity splits, layers, and crossfades of up to 16 Programs and/or external MIDI Devices
The tone adjust parameter function lets you modify program settings, and the master keyboard function lets you control external MIDI devices
- Advanced Vector Synthesis
- Control oscillator volumes and synthesis & effects parameters via the Vector Joystick and the tempo-synchronized Vector Envelope.
Drumkit
- System
- Assignable stereo/mono samples with 8 velocity zones per oscillator (with crossfade functions)
Number of Programs/Combinations/Drum kits
- User Memory Programs
- 2,560 (1,792 [896 HD-1+896 EXi] come preloaded)
- User Memory Combinations
- 1,792 (512 come preloaded)
- User Memory Drum Kits
- 264 (78 come preloaded)
- 256 GM Level2 preset programs + 9 GM Level 2 drum preset programs
Set List
- Number of Set Lists/Slots
- 128 set lists, 128 slots per set list
Each set list provides a 9-band graphic EQ, and a Tone Adjust function that allows program settings to be adjusted.
Transpose setting.
Hold Time setting of Smooth Sound Transition (SST) supported for each slot.
Sampling
- System
- Open Sampling System (resampling, In-Track sampling)
- Bit Depth/Sampling Frequency
- RAM: 16-bit/48 kHz stereo/mono sampling
DISK: 16 or 24-bit/48 kHz
- Sampling Time
- RAM: Depends on the amount of available PCM RAM
DISK: Maximum 80 minutes stereo (879MB: 16bit)
- Sample Locations
- 16,000 samples/4,000 multisamples (128 indexes per multisample)
- Ripping
- Direct sampling (ripping) from audio CD (CD-DA)
- Formats
- KORG format, AKAI S1000/S3000 data (with advanced Program parameter conversion); SoundFont 2.0, AIFF, and WAVE formats
- Editing
- Time Stretch, Time Slice, Crossfade Loop, and other standard editing features.
Effects
- Insert Effects
- 12
Stereo in / stereo out
- Master Effects
- 2
Stereo in / stereo out
- Total Effects
- 2
Stereo in / stereo out
- Timbre EQ
- One 3-band EQ for each timbre/track
- Effect Types
- 197
- Modulation
- Dynamic Modulation and Common LFO
- Effects Control Busses
- Stereo side-chaining for compressors, gates, vocoders, etc.
- Effect Presets
- Total 783 preset, Maximum 32 per 1 effect (Preset User)
KARMA
- KARMA Modules
- One module in Program mode, four modules in Combination and Sequencer modes
- Generated Effects (GE)
- 2,048 presets, 1,536 Users (96 come Preload)
- Controllers
- On/Off, Latch, Chord, Assign, Module, Control, KARMA Realtime Control Sliders [1] – [8], KARMA Scene [1] – [8], KARMA Switches [1] – [8], KARMA Wave-Sequencing, GE Sub Category, Freeze Randomize, Time Signature Control, Tempo Synchronize, Auto RTC (Real Time Control) setup
- Drum Track Patterns
- 718 preset (common with the preset patterns of the MIDI sequencer)
1,000 user patterns
Patterns created in Sequencer mode can be converted to drum track user patterns.
Trigger Mode/Sync/Zone settings can be specified.
Sequencer/HDR
- Tracks
- 16-track MIDI sequencer + 16-track hard disk recorder + 1 master track.
- Number of Songs
- 200 songs
- Resolution
- 1/480
- Tempo
- 40.00 – 300.00 (1/100 BPM resolution)
- Maximum Memory
- 400,000 MIDI events or 300,000 audio events
- MIDI Tracks
- 16 tracks plus the master track
718 preset/100 user patterns (per song)
18 preset/16 user template songs,
- Audio Tracks
- 16-track playback, 4-track simultaneous recording, WAV file format 16bit/24bit.
- Other Functions
- RPPR (Realtime Pattern Play and Record) (1 Pattern set per song), Auto Song Setup function
General
- Disk Mode
- Load, save, utility, audio CD burning, audio CD playback, data filer function (save/load MIDI System Exclusive data), CD-R/RW (UDF format read/write), ISO9660 Level 1.
- Controllers
- Vector joystick, joystick, ribbon controller, switches 1 & 2
Control Surface:
Control Assign Switches:
Assigns the Control Surface to Timber/Track, Audio, External, Realtime Knobs/KARMA,
Tone Adjust/EQ
Mixer Knobs Switch:
Assigns the Mixer Knobs to either Channel Strip or Individual Pan, Reset Control Switch, Solo Switch, Knobs 1-8, Switches 1-8(Upper Row), Switches 1-8 (Lower Row), Sliders 1-8, Master Slider
KARMA Control:
On/Off, Latch, Module Control
DRUM TRACK:
On/Off
- Display
- TouchView graphical user interface, 8 inch color TFT, SVGA (800×600 dots), adjustable brightness
- Outputs
- == Analog ==
(MAIN) L/MONO, R:
1/4” TRS Balanced
Output Impedance: 350 Ω Stereo; 175 Ω Mono (L/MONO Only),
Nominal Level: +4.0 dBu,
Maximum Level: +16.0 dBu (when load impedance is 600 Ω or greater)
MAIN VOLUME knob controls only AUDIO OUTPUT (MAIN) L/MONO and R
Individual 1-4:
1/4” TRS Balanced
Output Impedance: 350 Ω Stereo; 175 Ω Mono,
Nominal Level: +4.0 dBu,
Maximum Level: +16.0 dBu (when load impedance is 600 Ω or greater)
Headphones:
1/4” stereo phone jack, Output impedance: 33 Ω, Maximum Level: 60+60 mW (when load impedance is 33 Ω),
MAIN VOLUME knob (link with AUDIO OUTPUT (MAIN))
== Digital ==
S/P DIF:
Optical, 24-bit, IEC60958, EIAJCP-1201, Sample Rate: 48 kHz, (the same signals as L/MONO, R)
Digital output of the same signals as AUDIO OUTPUT (MAIN) L/MONO and R
USB-B:
24-bit, Sample Rate: 48 kHz, 2 channels
(Digital output of the same signals as AUDIO OUTPUT (MAIN) L/MONO and R)
- Inputs
- == Analog ==
Audio Inputs 1 and 2:
1/4” TRS Balanced
MIC/LINE input level switches, LEVEL knobs
Input Impedance: 10 kΩ
Nominal Level: LINE
+4 dBu (LEVEL knob = min), –36 dBu (LEVEL knob = max)
Nominal Level: MIC
–22 dBu (LEVEL knob = min), –62 dBu (LEVEL knob = max)
Maximum Level: LINE
+16 dBu (LEVEL knob = min), –24 dBu (LEVEL knob = max)
Maximum Level: MIC
-10 dBu (LEVEL knob = min), –50 dBu (LEVEL knob = max)
Source Impedance: 600 Ω
Signal to noise ratio: 95 dB (typical)
Dynamic range: 95 dB (typical)
Crosstalk: 95 dB, at 1 kHz (typical)
== Digital ==
S/P DIF:
Optical, 24-bit, IEC60958, EIAJCP-1201, Sample Rate: 48 kHz
USB-B:
24-bit, Sample Rate: 48 kHz, 2 channels
- Control Inputs
- Damper pedal (half damper supported), assignable switch, assignable pedal
- MIDI
- In, Out, Thru
- USB*5
- USB A (TYPE A) x 2, For connection to external USB devices (QWERTY keyboards, MIDI controllers, ethernet adaptors, and storage)
USB B (TYPE B) x 1, MIDI/audio interface
MIDI: 1 (16 channel) input / 1 (16 channel) output
Audio: 2 channel input / 2 channel output
*5 USB high-speed ports (supports 480Mbps)
- Disk Drives
- 60 GB SSD (2.5”)
Optional installation of second internal SSD
- Power Consumption
- 60W
- Dimensions
(W x D x H) - 61 key: 1,040 x 364 x 134 mm / 40.94” x 14.33” x 5.28”
73 key: 1,221 x 371 x 148 mm / 48.07” x 14.61” x 5.83”
88 key: 1,443 x 371 x 148 mm / 56.42” x 14.61” x 5.83”
- Weight
- 61 key: 14.3 kg / 31.53 lbs.
73 key: 21.1 kg / 46.52 lbs.
88 key: 24.1 kg / 53.13 lbs.
- Accessories
- AC cord, Quick Start Guide, Accessory DVD Discs 1-3 (DVDs include KRONOS Operation Guide, Parameter Guide, and Voice Name List PDF files; Video Manual; KORG USB-MIDI Driver; System Restore Data, etc.)
Principal Specifications
- Frequency Response
- 20Hz-22kHz, +/-1.0dB, 10k Ω load
- THD+N
- 20Hz-22kHz, 0.01%, 10k Ω load (typical)
- S/N
- 95dB (typical)
- Dynamic Range
- 95dB (typical)
- Crosstalk
- 95dB, at 1kHz (typical)
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.